[DOLL&TRAVEL] SONGKRAN 2555 TRIP

posted on 29 Apr 2012 15:07 by kadeekadee in GROOVE-DOLL, TOY, TRAVEL directory Lifestyle, Travel, Diary

สวัสดีค่ะ (แอบดองนิดๆ)
ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ไปเที่ยวที่...เอ่อ...เยอะค่ะ
เรื่องมันมีอยู่ว่า ทีแรกจะไปสตูล แต่ดันมาเกิดแผ่นดินไหว-สึนามิ เลยอดไป
เปลี่ยนไปเกาะสมุยแทน แต่สายการบินแ*ร์เ*เชียดันไม่ยอมให้ยกเลิกตั๋ว
เลยต้องนั่งเครื่องไปลงหาดใหญ่แล้วค่อยขับรถไปสุราษฎร์ธานี

จากทีแรกแค่ หาดใหญ่ >>> สตูล แต่ตอนหลังกลายเป็น
หาดใหญ่ >>> สงขลา >>> นครศรีธรรมราช >>> สุราษฎร์ธานี >>> เกาะสมุย
เหนื่อย!

ทริปนี้พา เฮร่า (Dal Lizbel) กับสกิ๊ปเปอร์ (Danbo) ไปค่ะ

* รูปเยอะหน่อยนะคะ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

วันที่ 12

ถึงหาดใหญ่ก็เย็นแล้ว พ่อขับรถต่อไม่ไหว (ทีแรกจะไปนอนที่นครศรีธรรมราช)
เลยนอนที่สงขลาแทน พักที่หาดแก้วรีสอร์ทค่ะ วิวทะเลสวยดี
แต่ห้องพัก...สยอง...ไม่อยากพูดเลยแต่ห้องน้ำเหมือนในหนังผี เก่าๆมืดๆสีถลอก

กินข้าวเย็นที่ร้านศิรดาที่เกาะยอค่ะ วิวสวย ลมเย็น~ อาหารอร่อย (แต่แอบแพง)

วันที่ 13

วิวพระอาทิตย์ขึ้นที่หาดแก้วค่ะ รูปพวกนี้แม่ถ่ายเพราะดียังหลับอยู่เลย ฮ่าา

Songkran 2555 Trip

จากนั้นก็ขับรถไปสุราษฎร์ค่ะ มีแวะไหว้พระที่นครศรีธรรมราชด้วย วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารค่ะ

มีเรื่องน่าตกใจเล็กน้อย คือที่นครศรีธรรมราชเค้านิยมสาดน้ำ+ปะแป้งที่เป็นสีๆค่ะ
ทีแรกก็นึกว่าสีผสมอาหาร แต่พอจอดรถแวะ เห็นวัยรุ่นกลุ่มนึงอยู่บนรถกระบะ
กำลังเทสีทาบ้านผสมกับน้ำที่ไว้สาดค่ะ... แบบว่าตอนนั้นช็อคมาก ถ้าน้ำนั้นเข้าตา ตาไม่บอดเร้ออออ

ถึงสุราษฎร์ธานีก็นั่งเฟอร์รี่ไปเกาะสมุยค่ะ

เรือปลาหมึก ฮ่าๆ

กว่าจะถึงรีสอร์ทก็ปาไปทุ่มนึง ทั้งๆที่ถึงสมุยสี่โมงเย็น
ติดอยู่ในเมืองสมุย 3ชม.  คือคนจอดรถสาดน้ำกันรถมันก็ติดดดดด
แต่ไม่ค่อยปลื้มวิธีเล่นที่นี่เท่าไหร่ค่ะ สาดมั่วเลย ไม่สนว่าคนอื่นจะเล่นไม่เล่น
เห็นผู้ชายคนนึงก็อายุมากแล้ว โดนฝรั่งสาดใส่ ตะโกนด่า f*** you เลย เหอๆ

ร้านอาหารที่กินคืนนี้เปิดเพลงป๊อปเวอร์ชั่นดนตรีไทยค่ะ ขิม ซอ ขลุ่ย ฯลฯ
T.G.I.F , Lazy song , i'm yours ฯลฯ เยอะแยะ เพราะมากค่ะ ชอบมากเลย

วันที่ 14

วันนี้อยู่แต่ในรีสอร์ทค่ะ ออกไปแค่กินข้าว พักที่ Nora Buri Resort & Spa ค่ะ

เอาสกิ๊ปมาถ่ายเล่น

รีสอร์ทสวยมากค่ะ แต่ไฟน้อยไป กลางคืนเลยมืดไปหน่อย รีสอร์ทนี้แบ่งเป็นสองฝั่งค่ะ
คือมีถนนคั่นกลาง แต่หรูตรงที่มีอุโมงใต้ดินเชื่อมสองฝั่งค่ะ ก็คือเหมือนข้ามถนนแต่ข้ามใต้ดิน
อารมณ์เหมือน alice in wonderland ลงไปในโพรง(อุโมงค์) แล้วไปโผล่ในอีกที่ ฮ่าๆ

อุโมงค์ใต้ถนนที่ว่า

วิวจาก Samui Cliff View ที่ไปกินข้าวกลางวัน

กับที่จุดชมวิวค่ะ

Songkran 2555 Trip

จากนั้นก็ไปชายหาดของรีสอร์ทค่ะ หาดสงบมากค่ะ ถ่ายตุ๊กตาได้แบบไม่ต้องอายสายตาใคร (เพราะไม่มีใครเลย)
แต่ไม่สวยเท่าไหร่ น้ำใสแจ๋ว แต่หินมีตะไคร่เขียวๆ กับสาหร่ายเยอะแยะ

Hera : เฮร์เปลี่ยนผมแล้ว น่ารักมั้ยคะ

Songkran 2555 Trip

มัวแต่ถ่ายเฮร่า ลืมสกิ๊ปไปเลย ต้องมาถ่ายเอาวินาทีสุดท้ายเพราะแม่ต้องรีบกลับ orz

วันที่ 15

ขากลับขับรถผ่านพัทลุงด้วยค่ะ กินข้าวกลางวันที่ร้านหลานตาชู
ร้านดังของพัทลุงเลย ใครมาพัทลุงกินให้ได้นะคะ อร่อย+ถูกมาก

แล้วก็ขึ้นเครื่องกลับกรุง... ไฟล์ทนี้เด็กเล็กๆเยอะมากกกกก

แอบถ่ายตอนคุณแม่น้องหลับ ฮ่าๆ

แล้วก็ถึงกรุงเทพโดยสวัสดิ์ภาพค่ะ

ตอบเม้นเอนทรี่ที่แล้วค่ะ

: แบกหมดยังหนักไม่เท่าโย่เลยค่ะ orz . . . *วิ่งไปเอาคืน*